Thứ Năm, 7 tháng 12, 2017

Vì sao Ronaldo xứng đáng đoạt Quả bóng Vàng?

thảng hoặc khi Cristiano Ronaldo rơi vào trạng thái bết bát như hiện nay - cả về phong độ lẫn mức độ thành công. Vì sao anh vẫn là ứng cử viên số 1, chuẩn bị nhận Quả bóng vàng 2017?
giả thử Ronaldo đoạt Quả bóng vàng năm nay, đồng nghĩa bắt kịp kỷ lục 5 lần đoạt giải thưởng này của Lionel Messi, thì ấy vẫn chưa phải là tận cùng của một giấc mơ hoành tráng mà CR7 hướng tới. Anh nói: “Tôi muốn mang 7 đứa con, và đoạt 7 Quả bóng vàng”. Ấy là giấc mơ đẹp, hay một ước mong điên cuồng - tùy các bạn. Nhưng trước mắt, nếu đem tới “lần thứ 5” thì đấy đã là điều quá may mắn rồi. Ronaldo chưa chắc vào được Top 10 nếu như sở hữu một cuộc bình chọn: đâu là cầu thủ số 1 thế giới “hiện thời”! Nhận định về tip bóng đá tốt nhất.
“Hiện thời” nghĩa là trong vài tháng mới đây, hoặc từ đầu mùa bóng 2017/18. Có tới 51 cầu thủ đang đứng trên Ronaldo về số bàn thắng ghi được ở La Liga mùa này. Lúc Ronaldo ghi bàn trước tiên, người ta ngay lập tức Thống kê và thuận lợi thấy rằng sở hữu đến hàng trăm cầu thủ khắp châu Âu không cần sút quá phổ biến như Ronaldo, để đem đến 1 bàn thắng! Chẳng hề so sánh mang 13 bàn của Messi cho Barcelona, vẫn mang kết luận hiển nhiên: Ronaldo đang trải qua một công đoạn thật sự đáng quên ở Real Madrid.
Vậy, ví như Ronaldo đoạt Quả bóng vàng 2017, thì điều ngừng thi côngĐây mang nghĩa là anh thắng lợi nhờ thành tích trong nửa cuối của mùa bóng trước (2016/17)? Vẫn với thể tranh luận. Mùa trước, Ronaldo ghi 25 bàn ở La Liga trong khi Messi là Vua phá lưới mang 37 bàn - hơn đến 50%!
Kết quả hình ảnh cho site:nhacai.com
Kỳ thực, làm bàn đơn thuần là một trong tất cả góc cạnh đáng lưu ý nơi một cầu thủ - nhắc cả lúc ấy là trung phong. Hãy xem lại 13 bàn “nóng hổi” của Messi ngay trong mùa này: chỉ mang 2 bàn quan yếu. Bỏ đi 11 bàn thắng còn lại của Messi, điểm số của Barcelona vẫn ko thay đổi chút nào.
trái lại, cả 2 bàn thắng của Ronaldo đều với ý nghĩa chuyển hóa thành thắng cho Real - tương đương 4 điểm, tức quan trọng hơn cả 3 điểm mà 2 bàn thắng “quan trọng” của Messi đem về cho Barcelona. Phân tích này, suy cho cộng, cũng... Chẳng dẫn đến kết luận quan yếu nào. Đấy chẳng qua đơn thuần là một trong hồ hết thí dụ cho thấy cái hay trong môn bóng đá không nhất thiết phải được khái niệm bằng chi tiết cụ thể nào.
Ronaldo góp công quan yếu giúp Real quán quân cả La Liga lẫn Champions League 2016/17. Dù đã được FIFA công nhận là CLB vĩ đại nhất toàn cầu trong thế kỷ 20, siêu CLB Real cũng không phải làm được như thế trong sắp 60 năm qua. Ấy là “điểm nhấn” khi nhìn lại năm 2017 của Ronaldo, và của các đối thủ chính trong cuộc đua giành Quả bóng Vàng 2017. &Ldquo;Cú đúp” vừa nêu chẳng mang gì lạ so mang cơ man các “cú ăn ba” ở châu Âu xưa nay. Nhưng, chúng ta đang nhắc về năm 2017, mà cụ thể ở đây là “điểm nhấn” vừa nêu của Ronaldo.
Dấu ấn sâu đậm đến đâu, không quá quan trọng. Điều quan yếu là hãy xem và so sánh có “điểm nhấn” - cả trong lẫn ngoài sân cỏ - của các đối thủ cạnh tranh. Nếu như ko người nào tạo được điều gì đáng đề cập (hơn Ronaldo), thì Ronaldo xứng đáng đoạt Quả bóng vàng 2017!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét